Trên 1 triệu hoá đơn điện tử xác thực đã được phát hành

Sunday, October 16, 2016
Vụ quản lý thuế Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế cho biết tính đến ngày 17/5/2016, quá trình triển khai thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực với 200 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và TPHCM cơ bản triển khai thành công. Theo đó, tổng số hóa đơn được xác thực là hơn 1 triệu hoá đơn. Số doanh thu ghi trên hoá đơn là trên 5.836 tỷ đồng. Tổng số thuế Giá trị gia tăng là hơn 286 tỷ đồng.

hoa-don-dien-tu

Cụ thể, tại Hà Nội có 121 doanh nghiệp được phê duyệt; TP.Hồ Chí Minh là 116 doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thí điểm còn gặp một số vướng mắc, đặc biệt ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do hạn chế về nguồn lực tài chính, khả năng quản lý đầu tư, sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin nên nhiều doanh nghiệp chưa đáp ứng được. Bên cạnh đó, phần lớn người dân, doanh nghiệp còn có thói quen sử dụng hóa đơn giấy khi mua bán hàng hóa, dịch vụ nên còn e ngại khi triển khai hóa đơn điện tử

Mặt khác, hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan chưa được đầu tư phát triển đồng bộ, thiếu tính tương thích, từ đó việc triển khai hoá đơn điện tử của doanh nghiệp càng khó khăn hơn. 

Tổng Cục Thuế cho biết thêm, mục tiêu hướng tới là sẽ triển khai hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã số xác thực của cơ quan thuế tới toàn bộ doanh nghiệp trên toàn quốc. Để thực hiện được chủ trương này, cần sự tham gia của các tổ chức cung cấp dịch vụ TVAN theo quy định được tham gia cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã số xác thực của cơ quan thuế là rất cần thiết. 

Mọi thắc mắc về thủ tục , dịch vụ làm hóa đơn điện tử quý khách xin vui lòng gửi về
Website tư vấn : tuvanthueacb.com hoặc Hotline (08) 62.97.97.97- 629.11.888 - 628.11.888-628.11.999
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments