Doanh nghiệp đầu tư thường xuyên được ưu đãi thuế

Thursday, June 23, 2016


Công văn số 4769/ BTC-TCT của Bộ Tài chính có hướng dẫn cục thuế các tỉnh, thành phố thực hiện ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp có hoạt động đầu tư thường xuyên trong giai đoạn 2009 – 2013. 

Theo đó, hoạt động đầu tư thường xuyên được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp là hoạt động được thực hiện từ 1 trong 3 nguồn độc lập để đầu tư bổ sung máy móc, thiết bị thường xuyên bao gồm: Sử dụng lợi nhuận sau thuế tái đầu tư, quỹ khấu hao cơ bản tài sản cố định của doanh nghiệp, sử dụng vồn trong phạm vi vốn đầu tư đã đăng ký với vơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. 

Theo Bộ Tài chính, khi doanh nghiệp có các hoạt động thường xuyên từ các nguồn trên phải đảm bảo theo đúng đề án kinh doanh đã đăng ký, của dự án đang được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp và đảm bảo điều kiện không tăng năng suất sản xuất, kinh doanh. 

Sẽ không áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp nếu thuộc các trường hợp sau đây:

- Có giấy chứng nhận/giấy phép đầu tư có ghi quy mô của dự án thì việc đầu tư thường xuyên có tăng quy mô so với giấy chứng nhận đầu tư đã cấp. 

- Giấy chứng nhận đầu tư/giấy phép đầu tư không ghi quy mô của dự án, hoặc các đơn vị chỉ bổ sung, thay thế máy móc thiết bị thường xuyên và không thuộc trường hợp cấp giấy chứng nhận đầu tư. 

Trường hợp nếu doanh nghiệp có hoạt động đầu tư thường xuyên làm tăng công suất sản xuất kinh doanh so với giấy chứng nhận đầu tư/giấy phép đầu tư thì không áp dụng ưu đãi thuế TNDN đối với thu nhập từ phần vượt so với công suất sản xuất kinh doanh của dự án ghi trên giấy chứng nhận đầu tư/giấy phép đầu tư.



Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments