Các lời khuyên kế toán dành cho các doanh nghiệp mới thành lập

Wednesday, October 12, 2016
Vấn đề tài chính được ví là huyết mạch của công ty nhưng nhiều người thường không chú trọng. Theo một nghiên cứu của một ngân hàng ở Mỹ thì 83% số doanh nghiệp thất bại là do quản lý tài chính yếu kém. Hiểu và quan tâm nhiều hơn đến quản lý tài chính và kế toán trong công ty, các doanh nhân trẻ đã nắm chắc sự thành công trong tay. Dưới đây là một số lời khuyên kế toán cho những doanh nghiệp mới thành lập để có thể kiểm soát tình hình tài chính và tiền bạc dễ dàng nhất:


thanh-lap-doanh-nghiep

1. Tạo thói quen xem xét sổ sách kế toán 

Tạo thói quen kiểm tra sổ sách kế toán định kỳ. Tần suất kiểm tra phụ thuộc vào bạn, có thể xem lại bản kiểm kê hàng hóa mỗi tuần, sổ sách mỗi tháng một lần hoặc nhiều hơn. Việc này giúp bạn nắm bắt được tình hình, nếu có vướng mắc phát sinh thì dễ dàng tháo gỡ hơn. 

2. Tìm hiểu các thuật ngữ kế toán, thuế

Bạn là chủ doanh nghiệp nhưng kế toán không thuộc chuyên môn của bạn thì phải làm sao. Phó mặc cho bộ phận kế toán. Nếu tìm ra đội ngũ nhân viên giỏi, có thể đảm đương công việc và đủ sự tin cậy thì đó cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, tốt hơn nếu bạn tìm hiểu một chút về các thuật ngữ kế toán thông dụng. Việc này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nắm bắt được sổ sách kế toán trong công ty. 

Các khóa đào tạo kế toán ngắn hạn, các trang web chuyên dụng về kế toán những nơi tốt để bắt đầu tìm hiểu về kế toán và thuế. Nếu muốn an tâm hơn, doanh nghiệp bạn có thể tìm đến một chuyên gia kế toán để giải quyết tất cả mọi vướng mắc, phát sinh về thuế. 

3. Tìm phần mềm kế toán phù hợp 

Phần mềm kế toán chuyên nghiệp là lựa chọn hữu ích cho nhiều doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp mới thành lập, Excel hay một vài phần mềm miễn phí là gải pháp tối ưu. Còn nếu doanh nghiệp bạn đã có doanh thu tính bằng tiền tỷ mỗi tháng thì các phần mềm kế toán điện toán đám mây như Fast hay Misa là lựa chọn hữu hiệu để bạn theo dõi bất cứ lúc nào.

4. Tìm những lời khuyên giá trị

Nếu doanh nghiệp có đủ điều kiện để tự giải quyết các vấn đề kế toán của doanh nghiệp mình. Đó là sự khởi đầu đầy thành công và may mắn. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều phát sinh hàng tháng, quý năm cần luôn giải quyết kịp thời, cấp bách và nhanh chóng để đảm bảo lợi ích doanh nghiệp. Để nhận được sự trợ giúp, có thể tham gia vào cộng động doanh nghiệp để trao đổi. Hoặc có điều kiện, bạn có thể tham khảo dịch vụ của các công ty dịch vụ kế toán chuyên nghiệp. Họ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên giá trị nhất. 

>> Bạn đang gặp khó khăn và cần tư vấn tốt nhất hãy gửi thông tin cho chúng tôi tuvanthueacb.com

Theo Cafebiz

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments