Cách xử lý các trường hợp viết sai hóa đơn giá trị gia tăng

Tuesday, October 25, 2016
Căn cứ điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ Tái chính, công ty tư vấn thuế ACB xin hướng dẫn cách xử lý các trường hợp viết sai hóa đơn giá trị gia tăng trong bài viết dưới đây. Trân trọng mời quý độc giả cùng theo dõi.

xu-ly-hoa-don-khi-bi-sai

1. Khi phát hiện hóa đơn lập sai nhưng chưa giao cho người mua, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

2. Phát hiện hóa đơn có sai sót nhưng đã giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc đã giao cho người mua nhưng người bán và người mua chưa kê khai thuế: Người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai, trong đó nêu rõ lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập hóa đơn mới theo đúng quy định. 

3. Phát hiện hóa đơn viết sai nhưng đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thu thì: Người bán và người mua phải lập biên bản hoặc các thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót. Người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót, trong đó ghi rõ số lượng hàng hóa điều chỉnh, giá bán, thuế suất, tiền thuế GTGT cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Lưu ý: Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)

Mọi thông tin thắc mắc về thuế GTGT, thủ tục thuế , báo cáo thuế xin liên hệ về website : tuvanthueacb.com
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments