Điều kiện ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Thursday, July 7, 2016
Điều 21 Thông tư 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn các trường hợp đủ điều kiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN)

dieu-kien-quyet-toan-thue-tncn

Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ủy quyền cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập quyết toán thuế thay trong các trường hợp sau:

- Cá nhân chỉ có thu nhập từ tiền công, tiền lương ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một tổ chức trả thu nhập và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm uỷ quyền quyết toán. (bao gồm cả trường hợp không làm việc đủ 12 tháng trong năm).

- Cá nhân chỉ có thu nhập từ tiền công, tiền lương ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một tổ chức trả thu nhập và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm uỷ quyền quyết toán. (bao gồm cả trường hợp không làm việc đủ 12 tháng trong năm), đồng thời có thu nhập vãng lai ở các nơi khác đã được đơn vị trả thu nhập khấu trừ thuế 10% mà không có yêu cầu quyết toán đối với phần thu nhập này.

- Người lao động (NLĐ) được điều chuyển từ tổ chức cũ đến tổ chức mới trong trường hợp tổ chức cũ thực hiện hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, chuyển đổi doanh nghiệp. Cuối năm NLĐ có ủy quyền quyết toán thuế thì tổ chức mới phải thu lại chứng từ khấu trừ thuế TNCN do tổ chức cũ đã cấp cho NLĐđể làm căn cứ tổng hợp thu nhập, số thuế đã khấu trừ và quyết toán thuế thay cho người lao động.

- Tổ chức, cá nhân trả thu nhập chỉ thực hiện quyết toán thuế thay cho cá nhân đối với phần thu nhập từ tiền lương, tiền công mà cá nhân nhận được từ tổ chức, cá nhân trả thu nhập. Trường hợp tổ chức chi trả sau khi thực hiện hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, chuyển đổi doanh nghiệp và thực hiện quyết toán thuế theo ủy quyền của NLĐ được điều chuyển từ tổ chức cũ sang thì tổ chức mới có trách nhiệm quyết toán thuế đối với cả phần thu nhập do tổ chức cũ chi trả.




Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments