Yêu cầu của một cuộc kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành

Tuesday, October 18, 2016
Căn cứ vào Thông tư 67/2015/TT-BTC ngày 08/5/2015 của Bộ Tài chính, công ty ACB xin được giới thiệu một số yêu cầu đối với cuộc kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành trong bài viết dưới đây. Mời quý độc giả cùng theo dõi.


Thực hiện điều tra, xác minh tính trung thực, minh bạch, hợp lý của các báo cáo tài chính là kiểm toán viên. Theo đó, đối với cuộc kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành, kiểm toán viên phải có các yêu cầu sau đây. 

>> Những điều cần thiết trong quyết toán thuế goo.gl/kE2YlT
- Tuân thủ pháp luật của Nhà nước. 

- Tuân thủ chuẩn mực và các quy định về đạo đức nghề nghiệp, bao gồm cả tính độc lập có liên quan đến kiểm toán báo cáo dự án hoàn thành. (Có hướng dẫn kèm theoThông tư 67). 

- Lập kế hoạch và thực hiện cuộc kiểm toán với thái độ luôn luôn hoài nghi nghề nghiệp, khi đó mới phát hiện, nhận biết các trường hợp báo cáo quyết toán dự án hoàn thành có sai sót trọng yếu. 

- Thực hiện các xét đoán chuyên môn trong suốt quá trình lập ké hoạch kiểm toán và tiến hành cuộc kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành;

- Thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp nhằm đảm bảo sự hợp lý, làm giảm rủi ro kiểm toán xuống một mức thấp có thể chấp nhận được, đưa ra kết luận phù hợp làm cơ sở cho việc hình thành ý kiến kiểm toán;

- Tuân thủ Chuẩn mực kiểm toán và các chuẩn mực kiểm toán Việt Nam có liên quan đến cuộc kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành. Một chuẩn mực được xác định là có liên quan đến cuộc kiểm toán khi chuẩn mực đó đang có hiệu lực và cuộc kiểm toán có các tình huống đã được quy định và hướng dẫn trong chuẩn mực.

- Doanh nghiệp và kiểm toán viên phải vận dụng phù hợp các quy định và hướng dẫn của chuẩn mực kiểm toán Việt Nam số 200 để đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu đối với cuộc kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành. 

Mọi thông tin tư vấn giải đáp thắc mắc xin liên hệ về tuvanthueacb.com

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments